Đường dẫn truy cập

Việt Nam sắp đưa ra xét xử một phụ nữ 48 tuổi tội đầu độc giết chết 13 người. - 2004-08-23


Việt Nam sắp đưa ra xét xử một phụ nữ 48 tuổi thú nhận là đã đầu độc 13 người trong vụ được mô tả là vụ xử đầu tiên một tội phạm giết người hàng loạt tại nước này.

Bà Lê Thanh Vân khai với cảnh sát là đã dùng chất Xyanua để đầu độc nạn nhân, trong có người mẹ chồng, người em rể và người mẹ nuôi, để chiếm cứ tài sản của họ. Những nạn nhân còn lại gồm bạn bè và tình nhân của bà Vân.

Tòa tại tỉnh Bình Dương cho hay sẽ bắt đầu mang vụ này ra xử ngày 25 tháng 8.

Tòa trước đây đã chọn ngày 24 tháng 8, nhưng không cho biết nguyên nhân tại sao lại rời sang ngày hôm sau. Các vụ sát nhân đã diễn ra trong khoảng thời gian từ năm 1998 đến năm 2001. Cảnh sát cũng đang điều tra xem liệu bà Vân có phải là thủ phạm giết người chồng thương gia của bà hay không.

Trước nay hiếm khi xảy ra những vụ giết người hàng loạt tại Việt Nam, vì vậy báo chí trong nước đã theo dõi vụ này rất sát.

Theo tin tức, sau khi đầu độc nạn nhân, bà Vân đã làm giả chúc thư và giấy tờ để hưởng tài sản của họ, tổng cộng trị giá chừng 300 triệu đồng bạc Việt Nam, tức là khoảng 19 ngàn đôla Mỹ.

Bà sẽ bị mang ra xử cùng với người tình trẻ hơn bà 20 tuổi, bị kết tội trợ giúp bà trong các vụ đầu độc. Hai người bị buộc tội sát nhân và cướp bóc, là những tội có thể bị kết án tử hình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG