Đường dẫn truy cập

Malaysia xác nhận đàn gia cầm của nước này đã bị nhiễm một loại virút có thể gây chết người. - 2004-08-19


Các giới chức nông nghiệp Malaysia xác nhận đàn gia cầm của nước này đã bị nhiễm một loại virút cúm gia cầm có thể gây chết người.

Thông cáo được đưa ra hôm nay, 24 tiếng đồng hồ sau khi có tin nói rằng người ta đã phát hiện bịnh cúm gà tại một ngôi làng ở bắc bộ nước này. Các giới chức cho hay các cuộc xét nghiệm cho thấy loại virút tìm thấy là loại H5N1 đã làm thiệt mạng 27 người tại Thái lan và Việt nam trước đây trong năm.

Các giới chức đã ra lệnh giết tất cả bầy gia cầm trong làng vừa kể để ngăn chận dịch bệnh lan tràn. Tuy nhiên, các giới chức Malaysia đã đảo ngược lại quyết định ngưng việc xuất khẩu gia cầm được đưa ra trước đó.

Tuy virut H5N1 tái xuất hiện tại đông nam Á, ông Richard Brown, một chuyên gia về dịch bệnh thuộc văn phòng Tổ chức y tế thế giới trong khu vực nói rằng hiện còn quá sớm để nói rằng loại virut cúm gia cầm này đang lan tràn.

Ông Brown nói đại ý rằng loại virut này xuất hiện tại một khu vực của Malaysia nằm sát biên giới Thái lan, cho nên tuy căn cứ theo yếu tố địa dư chúng đã lan sang một nước khác nhưng thực tế thì dịch bịnh này vẫn tác động trong khuc vực đã bị ảnh hưởng lâu nay mà thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG