Đường dẫn truy cập

Ông Lương quốc Dũng, cựu Phó chủ tịch Ủy ban Thể dục Thể thao Việt Nam,  bị công khai truy tố về tội hiếp dâm trẻ vị thành niên. - 2004-08-19


Các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam cho hay hôm thứ năm rằng Việt Nam đã buộc tội một cựu viên chức thể thao vì đã hãm hiếp một bé gái 13 tuổi. Nhật báo Thanh niên cho biết ông Lương quốc Dũng, 52 tuổi, cựu Phó chủ tịch Ủy ban Thể dục Thể thao, đã bị chính thức kết tội hôm thứ tư trong khi ông đang bị giam tại nhà tù B14 ở Hà Nội, sau một cuộc điều tra kéo dài 6 tháng.

Hiện chưa rõ khi nào ông này sẽ bị đưa ra tòa xét xử. Nếu xét có tội, ông này sẽ lãnh một án tù tối đa 15 năm. Theo báo cáo của cảnh sát, ông Dũng đã hãm hiếp cô gái vừa kể trong phòng một khách sạn ngày 30 tháng chạp, sau khi trả cho tình nhân cũ của ông, là bà Nguyễn Quỳnh Nga, 1000 đô la để bà này cung cấp thiếu nữ đó cho ông.

Các cơ quan truyền thông nhà nước loan tin rằng ông Dũng đã yêu cầu cuộc gặp gỡ đó là vì lúc bấy giờ ông đang bị nhiều chuyện xui xẻo và ông tin rằng nếu ăn nằm với một thiếu nữ còn trinh thì ông mới hết bị rủi ro. Bà Nga cũng đã bị truy tố về tội hãm hiếp gái vị thành niên.

Vụ này đã được các cơ quan truyền thông nhà nước loan tải sâu rộng và đây là lần đầu tiên một quan chức cao cấp trong chính quyền bị công khai truy tố về tội hiếp dâm trẻ vị thành niên.

Nhiều bài báo cho biết gia đình nạn nhân đã tìm cách hủy bỏ vụ kiện sau khi ông Dũng trả cho họ 68000 đô la. Được biết ông Dũng bị bắt tại văn phòng làm việc của ông ngày 19 tháng 2, và Thủ Tướng Phan văn Khải đã chính thức sa thải ông ngày 1 tháng 3 vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG