Đường dẫn truy cập

Giao tranh dữ dội tại Najaf qua ngày thứ ba. - 2004-08-07


Hôm nay là ba ngày liên tiếp mà các Thủy Quân Lục Chiến Mỹ giao tranh với các dân quân trung thành với giáo sĩ Moqtada al-Sadr tại thành phố Najaf, thánh địa của người Hồi Giáo Shia. Số tổn thất nhân mạng đã tăng cao tại một số các cuộc giao tranh tệ hại nhất trong nhiều tháng nay.

Những người được mục kích nói rằng các dân quân vừa kể đã nã súng tự động và súng cối hồi sáng sớm hôm nay. Sau một khoảng thời gian lắng dịu ngắn ngủi, giao tranh đã tái diễn vào khoảng giữa trưa.

Hằng trăm phần tử tranh đấu trung thành với giáo sĩ Hồi Giáo Shia Moqtada al-Sadr đã đi lại trên những đường phố chung quanh các đền thờ của thành phố vừa kể bất chấp tối hậu thư của tỉnh trưởng Najaf do Hoa Kỳ bổ nhiệm ra lệnh cho các dân quân phải rời khỏi thành phố này trước khi trời tối.

Cuộc giao tranh trong tuần này đã phá vỡ cuộc đình chiến kéo dài hai tháng nay giữa quân đội Mỹ và lực lượng dân quân của Moqtada al-Sadr, và sự kiện này được coi như một thách đố lớn đối với thẩm quyền của Thủ Tướng chính phủ lâm thời tại Iraq Iyad Allawi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG