Đường dẫn truy cập

Thái Lan và Malaysia loan báo kế hoạch phát triển chung các tỉnh ở miền Nam Thái Lan. - 2004-08-05


Thái Lan và Malaysia đã loan báo kế hoạch chung của hai nước để phát triển các tỉnh ở miền Nam Thái Lan mà đa số dân theo Hồi Giáo nhằm cố gắng chặn đứng tình trạng bạo động đang leo thang tại vùng biên giới này.

Kế hoạch phát triển chung này được các Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Thái Lan và Malaysia ký kết ngày hôm nay.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Thái Lan, ông Sihasak Phuangketkeo, nhận định rằng bằng cách hợp tác với nhau, Thái Lan và Malaysia có thể phối hợp ưu điểm của nhau để giúp cải thiện mức sống của dân chúng ở cả hai bên biên giới. Kế hoạch phát triển vừa kể bao gồm hơn 30 dự án từ xây dựng hạ tầng cơ sở tới phát triển các lãnh vực thương mại, giáo dục, du lịch và nông nghiệp.

Kế hoạch chung này được đưa ra giữa lúc có tin rằng bắt đầu từ tháng Giêng năm nay đã có hơn 250 vụ bạo động xảy ra tại các tỉnh miền Nam Thái Lan khi xảy ra cuộc tấn công vào một một cơ sở của quân đội, khai mào cho một đợt sóng bạo động đòi li khai nơi cư dân địa phương mà đại đa số là các tín đồ Hồi Giáo.

Hôm nay, Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Malaysia, ông Syed Hamid Albar, nói rằng, kế hoạch phát triển vừa kể sẽ giúp ngăn chặn không cho tình trạng bạo động lan ra tại khu vực mà đa số dân là tín đồ Hồi Giáo ở Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG