Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ nâng cấp mức báo động về mối đe dọa khủng bố tại New York, New Jersey và thủ đô Washington. - 2004-08-02


Bộ An Ninh Quốc Nội Hoa Kỳ đã nâng cấp mức báo động về mối đe dọa khủng bố tại thành phố New York, phía bắc bang New Jersey và thủ đô Washington, nêu các tin tình báo rõ ràng cho thấy al- Qaida đang lập kế hoạch tấn công vào những cơ sở tài chính quan yếu tại 3 nơi này.

Bộ trưởng An Ninh Quốc Nội, ông Tom Ridge, cho hay nhiều nguồn tin tình báo nhận được trong vòng 2 ngày qua cho thấy mối đe dọa khủng bố gia tăng.

Ông cho biết tin tình báo đã cung cấp mức độ chi tiết khá rõ ràng. Chất lượng của những tin tình báo này, căn cứ trên những nguồn tin đa dạng ở nhiều nơi, một sự kiện rất hiếm thấy, và rất đáng báo động cả về khối lượng lẫn tính chất rõ ràng của các tin tức đó.

Ông Ridge cho biết al- Qaida đang nhắm tới nhiều tòa nhà, gồm trụ sở của Quĩ Tiền Tệ Quốc Tế và Ngân Hàng Thế Giới tại thủ đô Washington, trụ sở của thị trường mua bán chứng khoán ở New York và của công ty tài chính Citygroup tại thành phố New York cùng trụ sở của công ty tài chính Prudential Financial ở phía bắc bang New Jersey.

Giới hữu trách đã báo động cho cảnh sát về cơ nguy đánh bom bằng xe tải hoặc hóa chất bỏ vào trong hệ thống thông hơi tại các tòa nhà này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG