Đường dẫn truy cập

Vatican chỉ trích những người tranh đấu cho quyền lợi của phụ nữ về sự bình đẳng tuyệt đối về giới tính. - 2004-08-01


Tòa Thánh Vatican đã chỉ trích những người tranh đấu cho quyền lợi của phụ nữ muốn có sự bình đẳng tuyệt đối về giới tính và nói rằng những người này gây thương tổn cho khái niệm gia đình truyền thống.

Giáo hội Công giáo đã gởi một văn thư khá dài về vấn đề này cho các vị giám mục trên khắp thế giới hồi ba tháng trước nhưng đến hôm qua, Đức Giáo hoàng Gioan Phao Lồ Đệ Nhị mới cho phép phổ biến lá thư.

Trong văn thư vừa kể, một trong các vị phụ tá cao cấp của Đức Giáo hoàng, Hồng Y Joseph Ratzinger nói rằng phụ nữ cần được tôn trọng và có quyền bình đẳng ở nơi làm việc, nhưng những người theo đạo Công giáo nên thừa nhận và chấp nhận những sự khác biệt giữa hai giới tính.

Theo Tòa Thánh Vatican, ý kiến cho rằng tất cả những dị biệt về phái tính phải được loại bỏ hoàn toàn đi ngược với quan niệm cho rằng gia đình gồm có người cha và người mẹ với những vai trò khác nhau.

Bức thư của giáo hội Công giáo còn nói thêm rằng giới chủ nhân phải tạo điều kiện thuận lợi để cho phụ nữ có thể đi làm mà không phải từ bỏ cuộc sống gia đình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG