Đường dẫn truy cập

LHQ cho Sudan 30 ngày để tước vũ khí của các lực lượng dân quân Ả Rập. - 2004-07-31


Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã ra hạn cho nước Sudan có 30 ngày để tước vũ khí của các lực lượng dân quân Ả Rập, là những nhóm bị cáo buộc đã thực hiện những hành vi bạo tàn tại vùng Darfur ở miền Tây Sudan.

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đe dọa sẽ trừng phạt chính phủ Sudan, nếu như chính phủ nước này không tuân thủ thời hạn vừa kể, mặc dù cơ quan này không nêu rõ những trừng phạt ấy là gì.

Chính phủ Sudan đã bác bỏ nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đưa ra hôm thứ Sáu. Sudan nói rằng nghị quyết ấy tương phản với các thỏa thuận hiện có với Liên Hiệp Quốc.

Các cơ quan cứu trợ nhân đạo nói rằng hơn 1 triệu cư dân vùng Darfur đã rời bỏ nhà cửa để ra đi lánh nạn, để tránh các cuộc bạo động diễn ra trong khu vực này.

Trong một diễn biến khác, Tổng Thống Pháp, ông Jacques Chirac, đã hạ lệnh cho các binh sĩ Pháp trú đóng tại Chad ở kế cận, hãy chuẩn bị sẵn sàng để tiến vào Darfur, hầu có thể cung cấp viện trợ nhân đạo cho cư dân khu vực.

Trong cùng ngày thứ Sáu, Liên Hiệp các nước Phi Châu nói rằng khu vực Darfur đang cần sự hiện diện của nhiều binh sĩ Phi Châu hơn. Mới đây, liên hiệp Phi Châu đã gửi đến khu vực này 300 binh sĩ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG