Đường dẫn truy cập

Các phần tử nổi dậy tại Iraq gia hạn thêm 24 tiếng đồng hồ cho việc hành quyết 7 con tin. - 2004-07-31


Tin cho hay các phần tử nổi dậy tại Iraq tự xung là tổ chức Cờ Đen và hiện đang cầm giữ 7 tài xế xe tải bị họ bắt cóc đã gia hạn thêm 24 tiếng đồng hồ cho việc hành quyết những người này để cho chủ nhân công ty Kuwait thuê mướn những người này và các chính phủ liên hệ thỏa mãn đòi hỏi của nhóm là phải chấm dứt ngay việc làm ăn của họ tại Iraq.

Tổ chức vừa kể là nhóm đã giữ 7 con tin gồm 3 người Ấn Độ, 3 người Kenya và 1 người Ai cập.

Trong khi đó, báo chí Thổ nhĩ kỳ đưa tin rằng một tài xế xe tải Thổ nhĩ kỳ đã bị bắt cóc hôm 17 tháng 7 sau khi đoàn xe của ông bị tấn công gần Mosul đã được trả lại tự do, và thân nhân của 4 tài xế xe tải người Jordan bị một tổ chức tranh đấu khác bắt cóc tại Iraq cho biết tổ chức này đã cho họ biết là nay mai những người vừa kể sẽ được phóng thích.

Trong một diễn biến khác các nước trong liên minh Nato đã thỏa thuận gửi một toán huấn luyện viên tới Iraq vào tháng tới để bắt đầu công tác huấn luyện lực lượng an ninh cho chính phủ Iraq.

Thỏa thuận vừa nói đã đạt được sau khi Hoa Kỳ và Pháp tạm thời gác qua một bên những tranh chấp liên quan tới vấn đề ai sẽ chỉ huy lực lượng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG