Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cảnh cáo sẽ chiếm Đài Loan bằng võ lực nếu cư dân tại đó có hành động đòi độc lập. - 2004-07-29


Trung Quốc cảnh cáo Đài Loan là chớ nên có hành động nào để tiến tới độc lập.

Một giới chức cao cấp thuộc Văn Phòng Đài Loan Sự Vụ của Trung Quốc đã nói với cử tọa trong một cuộc hội thảo về vấn đề Đài Loan tại miền Đông Trung Quốc rằng, hải đảo vừa kể đừng nghĩ là chính phủ Bắc Kinh sẽ khoan dung đối với các hoạt động đòi độc lập trước khi diễn ra Thế Vận Hội Mùa Hè năm 2008 tại Bắc Kinh.

Nhưng giới chức vừa kể cũng nói rằng, Trung Quốc sẵn lòng đàm phán với Đài Loan về các quan hệ vận tải và mậu dịch trực tiếp.

Trung Quốc vẫn coi Đài Loan là một tỉnh bất phục tòng và đe dọa sẽ chiếm hải đảo này bằng võ lực nếu cư dân tại đó có hành động đòi độc lập.

Trong khi đó thì Tổng Thống Trần Thủy Biển đã tham gia cuộc thao dượt quân sự trong eo biển Đài Loan trên một tiềm thủy đĩnh.

Hôm nay, ông Trần Thủy Biển đã cùng với các sỉ quan cao cấp trong quân đội Đài Loan tham gia cuộc thao dượt quân sự kéo dài một giờ đồng hồ trên một tiềm thủy đỉnh do Hà Lan sản xuất cùng với một chiến hạm thứ nhì.

Mới đây Trung Quốc đã thực hiện cuộc thao dượt quân sự hằng năm của họ, được coi như một hành động để cảnh cáo Đài Loan nếu họ có dấu hiệu đòi độc lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG