Đường dẫn truy cập

Cúm gà có thể lây lan tới thành phố Hồ Chí Minh và những nơi khác ở miền Nam. - 2004-07-28


Theo tin của hãng thông tấn điện tử Xinhuanet của Trung quốc đánh đi từ Hà nội hôm thứ tư, Việt Nam đang phải đương đầu với một mối rủi ro khá cao là bệnh cúm gà có thể lây lan tới thành phố Hồ chí Minh và những nơi khác ở miền Nam.

Xinhuanet trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng: kết quả thử nghiệm gần 7 ngàn con vịt tại 15 trại gia cầm ở quận Nhà Bè và phẩm mẫu của gà vịt ở 28 trại chăn nuôi ở miền nam đã có kết quả dương tính của vi rút cúm loại H5.

Theo giới hữu trách địa phương, khả năng tái phát dịch cúm gà ở những nơi vừa kể đã xuất hiện một phần là do việc mua bán gia cầm sống, thịt gia cầm, và trứng không qua kiểm dịch và việc mua gà vịt con về nuôi từ những nguồn không rõ xuất xứ và không qua kiểm dịch.

Để ứng phó với tình hình, các cơ quan chính quyền liên hệ sẽ kiểm soát chặt chẽ các hoạt động nuôi, giết, và phân phối gia cầm và bảo đảm môi trường vệ sinh.

Hồi đầu tháng này, Cục trưởng Cục Thú y Bùi Quang Anh nói rằng Việt Nam không có vụ bộc phát dịch cúm gia cầm mới mà đó chỉ là những ca bệnh còn sót lại trong vụ bộc phát lần trước.

Tuy nhiên, tính đến ngày 26 tháng này, cúm gia cầm đã xuất hiện lại ở 11 vùng ở miền nam và khiến hơn 51 ngàn gà vịt bị toi hoặc bị tiêu hủy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG