Đường dẫn truy cập

Ông Ahmed Qureia đồng ý tiếp tục giữ chức thủ tướng Palestine. - 2004-07-27


Thủ tướng Palestine, ông Ahmed Qureia hôm nay nói rằng ông đồng ý tiếp tục giữ chức thủ tướng. 10 ngày trước đây, khi xảy ra vụ khủng hoảng lãnh đạo phát xuất từ áp lực đòi cải cách của dân chúng, ông Qureia đã nộp đơn từ chức lên Chủ tịch Yasser Arafat.

Ông Qureia cho báo chí biết như thế sau khi họp với ông Arafat. Các giới chức Palestine cho hay ông Arafat đã đồng ý chia sẻ với ông Qureia một số quyền hành trong lãnh vực an ninh và giúp diệt trừ tệ nạn tham nhũng trong chính phủ.

Tin tức cho biết ông Qureia sẽ cầm đầu các lực lượng cảnh sát và an ninh nội bộ trong khi ông Arafat tiếp tục kiểm soát quân đội và các cơ quan tình báo. Trong quá khứ, ông Arafat cũng đưa ra những cam kết tương tự nhưng không hề thực hiện.

Trong khi đó, các giới chức an ninh Palestine cho biết ít nhất 2 người Palestine đã bị sát hại và 3 người khác bị thương trong vụ chạm súng với các binh sĩ Israel ở giãi Gaza hồi sớm hôm nay.

Quân đội Israel nói rằng vụ giao tranh bùng ra khi binh sĩ nổ súng vào một nhóm người Palestine đang chuẩn bị bắn rockét vào một khi định cư của người Do Thái ở gần đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG