Đường dẫn truy cập

Cơ quan Hàng hải Quốc Tế: Đông Nam Á vẫn là một vùng nguy hiểm đối với tầu bè. - 2004-07-26


Một tổ chức hàng hải quốc tế nói rằng nạn hải tặc trên thế giới đã giảm bớt, nhưng Đông Nam Á vẫn là một vùng nguy hiểm đối với tầu bè.

Một phúc trình mới của Cơ quan Hàng hải Quốc tế có trụ sở tại Malaysia cho hay, các vụ giết người, cướp của, bắt cóc, cũng như các hành vi tội phạm khác trên biển trong 6 tháng đầu năm 2004 đã giảm bớt được 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Thomas Timlen, một chuyên gia về hải tặc thuộc tổ chức BIMCO, một hiệp hội vận chuyển đường biển lớn nhất thế giới, nói rằng, phúc trình mới vừa kể nhấn mạnh tới tính cách gây chết chóc của nạn hải tặc và một trong những khu vực bị bọn hải tặc hoành hành dữ nhất là thuộc vùng Đông Nam Á, đặc biệt là tại Indonesia. Sau đây là vài lời của ông Timlen:

Ông Timlen nói rằng, một trong những yếu tố chính liên quan tới nhiều hải đảo khó kiểm soát này là có tới hằng ngàn đảo mà bọn hải tặc có thể sử dụng làm căn cứ.

Nhưng phúc trình vừa kể cũng cảnh cáo rằng, bọn hải tặc đã trở nên có tổ chức hơn và nguy hiểm hơn trong hải phận Indonesia và eo biển Malacca, tức là thủy lộ bận rộn nhất thế giới trong khoảng giữa Indonesia và Malaysia.

Trong sáu tháng đầu năm nay đã có 70 cuộc tấn công xảy ra trong khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG