Đường dẫn truy cập

Một người đàn ông Palestine bị bắn chết tại Beit Hanoun. - 2004-07-23


Một người đàn ông Palestine đã bị bắn chết tại thị trấn Beit Hanoun ở miền bắc dải Gaza.

Những người Palestine được chứng kiến nói rằng người đàn ông vừa kể bị các phần tử tranh đấu hạ sát sau khi ông ta nhìn thấy họ đang chôn một trái bom bên đường, nhưng các viên chức an ninh Palestine lại nói rằng người đàn ông vừa kể bị thiệt mạng vì trúng đạn của Israel.

Sự việc vừa kể đã diễn ra tiếp theo sau một cuộc tấn công của máy bay trực thăng Israel ngày hôm qua khiến hai phần tử tranh đấu Palestine bị thiệt mạng trong đó có một thủ lãnh của tổ chức Hồi Giáo Jihad. Tổ chức tranh đấu vừa kể thề quyết sẽ trả đũa về việc này.

Trong khi đó Trưởng Ban Chính sách Đối Ngoại Liên Hiệp âu Châu, ông Javier Solana, hôm nay đã nói tại Jerusalem rằng, Liên Hiệp âu Châu sẽ đóng một vai trò trong công tác duy trì hòa bình tại vùng Trung Đông dù Israel có thích chuyện đó hay không cũng vậy.

Hôm qua, Thủ Tướng Israel Ariel Sharon nói rằng ông thấy ít có cơ may cho vai trò của Liên Hiệp âu Châu sau khi liên hiệp này đã giúp thông qua một nghị quyết của đại hội đồng Liên Hiệp Quốc lên án hàng rào an ninh của Israel phân chia vùng Tây Ngạn sông Jordan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG