Đường dẫn truy cập

Cúp bóng đá Á Châu 2004. - 2004-07-20


Cúp bóng đá Vô Địch Á Châu 2004 đã khai mạc hôm thứ Bảy 17 tháng 7 tại Bắc Kinh. Với 43 đội ghi tên tham dự Cúp kỳ thứ 13 này, hiện chỉ còn 16 đội được có mặt trong vòng chung kết và được chia thành 4 toán.

Toán A gồm Bahrain, Trung Quốc, Indonesia và Qatar. Toán B có Jordan, Nam Triều Tiên, Kuwait, Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập. Toán C gồm Iraq, Ả Rập Saudi, Turkmenistan và Uzbekistan, và toán Đ có Iran, Nhật Bản, Oman và Thái Lan.

Giải đã khởi đi với nhiều bất ngờ. Ở trận khai mạc hôm thứ Bảy, mặc dàu có sự cổ võ mạnh mẽ của khán giả nhà, Trung Quốc đã bị Bahrain cầm chân 2-2 trong toán A.

Qua ngày Chủ Nhật, toán này lại chứng kiến một bất ngờ khác nữa khi Indonesia, một trong hai đội đại diện cho Đông Nam Á, thắng Qatar 2-1.

Bên toán C, đội tuyển Iraq lần đầu tiên tham dự một cuộc tranh tài lớn kể từ khi cuộc chiến tranh Iraq bùng nổ năm ngoái, chỉ thua 1 bàn trắng trước Uzbekistan là đội có nhiều triển vọng đoạt cúp này năm nay. Iraq tham gia Cúp với nhiều bất lợi.

Ngoài chuyện không được chuẩn bị kỹ lưỡng như các đội khác, Irắc còn phải ra quân với một huấn luyện viên hoàn toàn mới mẻ, vì huấn luyện viên Bernd Strange người Đức vừa từ nhiệm 2 tuần trước đây. Tuy nhiên, đội cầu Iraq đã giao tranh gắn bó một cách đáng ngạc nhiên và đã hãm thành đối phương nhiều trong hiệp nhì.

Tân huấn luyện viên Adnan Hamd của đội Iraq tin tưởng là đội cầu của ông có khả năng lập thành tích trong Cúp kỳ này. Một bất ngờ khác nữa trong toán C là Turkmenistan đã thủ hòa 2 và 2 với Ả Rập Saudi là nước chiếm Cúp vô địch 3 lần.

Hôm nay có 2 trận thuộc toán B: Jordan gặp Nam Triều Tiên và Kuwit gặp Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG