Đường dẫn truy cập

Tòa án ở Iran kết thúc phiên xử một nhân viên tình báo bị tố cáo đã sát hại nữ ký giả người Canada Zahra Kazemi. - 2004-07-18


Một tòa án ở Iran đã kết thúc phiên tòa xét xử một nhân viên tình báo bị tố cáo là đã sát hại một nữ ký giả người Canada trong lúc bà bị câu lưu.

Một trong các luật sư của gia đình nạn nhân đã phản đối quyết định của tòa ngày hôm nay và nói rằng quyết định đó không thể chấp nhận. Bà Shirin Ebadi, luật sư đoạt giải Nobel hòa bình nói rằng tòa án đã không chấp nhận bằng chứng cho thấy một viên chức Iran khác đã thật sự đánh vào đầu nữ ký giả Zahra Kazemi và giết chết bà này.

Viên chức tình báo bị đưa ra tòa đã phủ nhận các cáo giác và nói rằng ông bị đưa ra làm vật tế thần. Hiện chưa rõ là khi nào tòa án ở Tehran sẽ đưa ra phán quyết.

Trong khi đó, mộ số vị đại sứ của các nước Tây phương cho hay họ đã bị cấm không cho vào tòa án Tehran ngày hôm nay.

Một phát ngôn viên bộ ngoại giao Iraq đã lên tiếng bênh vực quyết định vừa kể và nói rằng không có lý do gì để cho phép nhân viên ngoại giao và ký giả nước ngoài tham dự tất cả các phiên tòa hình sự.

Bà Zahra Kazemi, một công dân Canada sinh trưởng ở Iran, đã thiệt mạng hồi năm ngoái trong lúc bị giới hữu trách Iran câu lưu.

Thoạt đầu, giới hữu trách ở Tehran nói rằng bà bị tai biến mạch máu não nhưng sau đó họ cho biết là bà bị đánh vỡ sọ và thiệt mạng vì xuất huyết não.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG