Đường dẫn truy cập

Nhà chức trách Hoa Kỳ bắt giữ 64 di dân bất hợp pháp tại phi trường quốc tế Los Angeles. - 2004-07-16


Nhà chức trách Hoa Kỳ đã bắt giữ 64 di dân bất hợp pháp tại phi trường quốc tế Los Angeles trong tuần này trong khuôn khổ của chiến dịch diệt trừ các đường giây chuyển lậu người.

Theo lời ông Asa Hutchinson, Thứ Trưởng Đặc Trách Chuyển Vận và An Ninh Biên Giới của Hoa Kỳ thì nhà chức trách đã khởi sự chiến dịch này sau khi nhận thấy có sự gia tăng các hoạt động chuyển lậu người trong vùng Los Angeles.

Cũng theo lời các giới chức thẩm quyền thì sự gia tăng này đã xảy ra sau một cuộc tiễu trừ qui mô nhắm vào các hoạt động chuyển lậu người tại Bang Arizona.

Các tổ chức chuyển lậu người đã dùng phi trường Los Angeles để đưa các di dân bất hợp pháp từ Mê hicô và Châu Mỹ La Tinh đến các địa điểm dọc theo vùng duyên hải phía Đông Hoa Kỳ.

Công tác diệt trừ các hoạt động chuyển lậu người đã bị nhiều chỉ trích từ phía những người bênh vực quyền di dân, vì họ lo sợ rằng nhà cầm quyền sẽ khai thác tình trạng chủng tộc để nhắm vào các di dân không có giấy tờ hợp pháp.

Trong khi đó theo lời nhà chức trách thì việc bắt giữ là dựa theo các thông tin tình báo nhằm loại trừ các tổ chức phạm pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG