Đường dẫn truy cập

Indonesia triệu đại sứ Miến Điện tại Jakarta để bày tỏ quan tâm về việc đại sứ quán Indonesia ở Rangoon bị đặt máy nghe lén. - 2004-07-15


Bộ Ngoại Giao Indonesia nói rằng Miến Điện phải đưa ra những bước hành động sửa sai, sau khi có nghi ngờ rằng đại sứ quán Indonesia ở Rangoon đã bị đặt thiết bị nghe lén.

Các giới chức Indonesia không nói rõ họ đòi hỏi chính phủ Miến Điện phải sửa sai như thế nào.

Tin cho hay là trong công việc thường nhật, hôm thứ Hai, các nhân viên kỹ thuật Indonesia đã phát hiện ra là các đường dây điện thoại của đại sứ quán Indonesia hoạt động ở một tần số thấp hơn bình thường.

Bộ Ngoại Giao Indonesia nói tần số thấp ấy có thể là dấu hiệu các đường dây điện thoại của sứ quán đã bị đặt máy nghe lén.

Hôm thứ Ba, các giới chức Indonesia đã cho triệu đại sứ Miến Điện tại Jakarta để bày tỏ quan tâm của chính phủ Indonesia về khả năng đường dây điện thoại của sứ quán Indonesia ở Rangoon bị nghe lén.

Ông Djoko Susilo, một nhà lập pháp Indonesia, nói rằng chính phủ Miến Điện có thể đã muốn theo dõi những mẫu đối thoại tại đại sứ quán để biết thêm về lập trường của Indonesia và của các đồng minh Á Châu khác liên quan tới việc bà Aung San Suu Kyi, nhà lãnh đạo đối lập thân dân chủ tại Miến Điện, vẫn bị chính phủ Miến Điện quản thúc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG