Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Iraq Ghazi al-Yawar: Chính phủ lâm thời sẽ đánh bại phe nổi dậy. - 2004-07-13


Tổng Thống Iraq, ông Ghazi al-Yawar, cảnh giác rằng chính phủ của ông sẽ dùng "một chiếc gươm vô cùng sắc bén" để đánh bại phe nổi dậy, giữa lúc các chiến binh Hồi giáo đe dọa sẽ chặt đầu một con tin người Philippine.

Trong một lời tuyên bố được chiếu trên đài truyền hình, nhóm chiến binh đã bắt cóc ông Angelo De la Cruz, một công dân Philippine năm nay 46 tuổi, tuyên bố họ đã ra một thời hạn chót để hành quyết ông này. Thế nhưng hạn chót ấy đã qua đi trong ngày thứ Hai, mà cho tới giờ phút này vẫn chưa có tin gì về số phận của ông De la Cruz.

Những kẻ bắt cóc ông đòi hỏi chính phủ Philippines phải triệt thoái quân đội ra khỏi Iraq một tháng trước hạn định. Tổng Thống Gloria Arroyo đã bác bỏ yêu sách này.

Trong khi đó, Tổng Thống Iraq Ghazi al-Yawar cho hay chính phủ của ông sắp sửa loan báo một chương trình ân xá cho các phần tử nổi dậy nào đồng ý buông vũ khí.

Ông al -Yawar tuyên bố một khi lệnh ân xá đã hết hạn, chính phủ do ông lãnh đạo sẽ lại áp dụng biện pháp trừng phạt tử hình.

Tin mới nhất nói rằng một giới chức hàng đầu Philippine cho hay Manila sẽ triệt thoái quân đội ra khỏi Iraq trong thời hạn sớm nhất có thể được, để cứu mạng sống của ông Angelo De la Cruz.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG