Đường dẫn truy cập

Trung Tướng Rajender Singh sẽ lên nắm chức Tư Lệnh Lực lượng LHQ tại Ethiopia và Eritrea. - 2004-07-13


Liên Hiệp Quốc cho biết vào cuối tháng này, một vị Tư Lệnh mới sẽ lên nắm trách nhiệm hoàn tất sứ mạng của Liên Hiệp Quốc tại Ethiopia và Eritrea.

Các giới chức Liên Hiệp Quốc nói rằng Trung Tướng Rajender Singh sẽ lên thay thế Trung Tướng Robert Gordon, một người Anh, để lên nắm chức Tư Lệnh Lực lượng Liên Hiệp Quốc.

Trong một bức thư được công bố trong ngày thứ Hai, Ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan đã ca ngợi Trung Tướng Gordon về quá trình phục vụ của ông, từ khi lên nắm chức vụ vào ngày 1 tháng 11 năm 2002.

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã chuẩn y việc điều động một lực lượng lên tới 4 ngàn 200 quân để giám sát tình hình Ethiopia và Eritrea, theo tinh thần một thỏa thuận đạt được năm 2002, để chấm dứt cuộc chiến giữa hai bên.

Thỏa thuận này kêu gọi phải thực thi một đường ranh biên giới mới dài 1 ngàn kílômét giữa hai nước, theo đó ngôi làng Badme, nơi hai bên tranh chấp chủ quyền, sẽ thuộc quyền sở hữu của Eritrea.

Các cuộc thương thuyết giữa 2 nước đã lâm vào tình trạng bế tắc khi Ethiopia bác bỏ phán quyết liên quan tới làng Badme.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG