Đường dẫn truy cập

Iraq đóng cửa đường biên giới với Syria. - 2004-07-12


Iraq cho hay họ đã đạt được một thỏa thuận với Syria để đóng cửa đường biên giới chung dài 600 kilomét trong một hành động nhắm ngăn chặn các chiến binh nước ngoài vượt biên giới vào Iraq.

Lên tiếng tại Damascus, phó thủ tướng Iraq đang viếng thăm Syria, ông Barham Saleh nói rằng bản hiệp định đòi các lực lượng đặc biệt của đôi bên hợp tác để chặn đứng luồng xâm nhập của những phần tử tranh đấu từ nước ngoài.

Trong khi đó các giới chức quân sự Hoa Kỳ cho hay một binh sỹ trong liên minh, một thường dân Iraq và 1 phần tử nổi dậy đã thiệt mạng hôm chủ hật trong một vụ tấn công gần Mosul ở miền bắc Iraq.

Các giới chức cho biết một quả bom gài bên đường trong thành phố Samarra đã giết chết 2 binh sỹ Mỹ và gây thương tich cho 3 người nữa.

Trong một diễn biến khác, một nhóm tranh đấu có liên hệ đến nghi can khủng bố đang bị truy nã gắt là Abu Musab al- Zarqawi, đã lên tiếng nhận là thủ pham trong vụ tấn công hôm thứ năm tại Samarra khiến 5 binh sỹ Mỹ và ít nhất là 1 vệ binh quốc gia Iraq tử thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG