Đường dẫn truy cập

Phúc trình thường niên kêu gọi chính phủ Nhật Bản theo dõi sát các hoạt động của hải quân và không quân Trung Quốc. - 2004-07-06


Nhật Bản nói rằng nước họ cần theo dõi sát các nỗ lực của Trung Quốc để tăng cường khả năng quân sự của họ cũng như là chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Trong bản phúc trình thường niên về khả năng quốc phòng của mình, Bộ Ngoại Giao Nhật Bản nói rằng Trung Quốc đang tìm cách thay đổi mục tiêu chú ý trong lãnh vực quân sự là chuyển đổi từ số lượng sang chất lượng. Bản phúc trình vừa kể kêu gọi chính phủ Nhật Bản theo dõi sát các hoạt động của hải quân và không quân Trung Quốc.

Bản phúc trình này cũng cảnh cáo rằng chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên vẫn còn là một mối đe dọa không phải chỉ đối với Nhật Bản mà còn đối với toàn thể thế giới.

Bản phúc trình vừa kể cũng kêu gọi chính phủ Tokyo tăng cường phòng thủ trước các cuộc tấn công bằng phi đạn, bằng võ khí hạt nhân hay do bọn khủng bố gây ra; cũng như là phát triển các biện pháp ứng phó trước những đe doạ tương tự như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG