Đường dẫn truy cập

Cựu Bộ trưởng bộ An Ninh Susilo Bambang Yudhoyono chiếm được 33% số phiếu trong cuộc bầu cử Tổng Thống Indonesia. - 2004-07-06


Các nhà độc lập theo dõi cuộc bầu cử tại Indonesia cho hay cựu Bộ trưởng bộ An Ninh Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono sẽ phải tranh đua với Tổng Thống Megawati Sukarnoputri trong cuộc bầu cử Tổng Thống chung quyết vào tháng 9 này.

Viện Dân Chủ Quốc Gia, trụ sở đặt tại Washington, và một tổ chức theo dõi tại địa phương ước tính là ông Yudhoyono chiếm được 33% số phiếu trong cuộc bầu cử Tổng Thống hôm thứ Hai, trong khi bà Megawati chiếm được 26%.

Phải mất vài ngày mới có thể có được kết quả chính thức của cuộc bầu cử Tổng Thống trực tiếp đầu tiên tại Indonesia. Những tiên đoán độc lập vừa kể được dựa vào kết quả điển hình của hàng trăm địa điểm bầu cử trên khắp nước.

Theo luật bàu cử của Indonesia, nếu không có ứng viên nào chiếm được ít nhất 50% số phiếu thì hai người về đầu sẽ tranh đua với nhau trong một cuộc bàu cử chung quyết. Tỷ lệ cử tri đi bàu trong cuộc bàu cử vừa rồi khá cao, ước tính là lên tới 75%.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG