Đường dẫn truy cập

Giải Tour De France. - 2004-07-03


Giải Tour De France, cuộc đua xe đạp nổi tiếng trên thế giới đã bắt đầu hôm nay với tay đua Lance Amstrong của Mỹ đang tìm cách để đoạt áo vàng lần thứ sáu liên tiếp trong sáu năm, một chuyện mà cho tới nay chưa ai thực hiện nổi.

Lance Amstrong, năm nay 32 tuổi nói rằng anh thấy mạnh khỏe hơn năm ngoái rất nhiều nhưng tiên đoán rằng cuộc đua 3390 kilômét vòng quanh nước Pháp sẽ không phải là dễ ăn.

Cuộc đua gồm 20 chặng trong năm nay sẽ bao gồm cả một chặng có lẽ là chặng gay go nhất mà các tay đua sẽ leo giốc một mình để tính giờ lên núi Alpes.

Chặng mở màn hôm nay là một cuộc đua nước rút trên đường bằng phẳng dài 6 kilômét phát xuất ở thành phố Liège của Bỉ. Có cả thảy 188 tay đua sẽ khởi hành cách nhau một phút một người theo thứ tự người nào tới đích trước năm ngoái sẽ phải đi sau, như vậy Amstrong sẽ là người xuất phát cuối cùng sau đối thủ kỳ cựu của anh là tay đua Jan Ullrich của Đức mà năm nay cũng sẽ là tay đua đáng gờm nhất đối với Amstrong. Cuộc đua này sẽ kết-thúc tại Paris vào ngày 25 tháng 7.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG