Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush ca ngợi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. - 2004-06-27


Chỉ còn vài ngày trước khi chuyển giao chủ quyền tại Iraq, tổng thống Bush đến lân bang Thổ Nhĩ Kỳ để gặp các nhà lãnh đạo ở Ankara trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh NATO tại Istanbul.

Phái viên Paula Wolfson tường trình tù thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ rằng ông Bush có hai mục tiêu. Đó là tranh thủ hậu thuẫn cho một kế hoạch của NATO để huấn luyện lực lượng an ninh Iraq, và tăng cường quan hệ với quốc gia hồi giáo duy nhất trong liên minh.

Tổng thống Bush ca ngợi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và cho rằng nước này là một mẫu mực cho các nước khác.

Tổng thống Bush nói rằng ông rất cảm kích trước khuôn thuớc mà Thổ Nhĩ Kỳ đã vạch ra cho thấy làm thế nào một quốc gia hồi giáo đồng thời vẫn là một quốc gia tôn trọng dân chủ, pháp trị và tự do.

Phát biểu với các phóng viên vào lúc khởi đầu các cuộc hội đàm tại Ankara với thủ tướng Recep Tayyip Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ, ông Bush nói về tầm quan trọng của việc hợp tác trong các vấn đề khu vực, trong đó có vấn đề Iraq.

Ông Bush không trả lời các câu hỏi và không nói về số phận của 3 công nhân Thổ Nhĩ Kỳ bị các phần tử chủ chiến tại Iraq bắt làm con tin. Nhưng một phát ngôn viên Toà Bạch Ốc nói rõ rằng Hoa Kỳ quan tâm đến số phận của họ, chỉ trích vụ bắt cóc và lên án những kẻ bắt cóc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG