Đường dẫn truy cập

CIA ngưng xử dụng một số phương pháp thẩm vấn đối với các nghi can khủng bố. - 2004-06-27


Một nhật báo ở Mỹ cho biết cơ quan tình báo trung ương tức CIA đã ngưng xử dụng một số phương pháp thẩm vấn đối với các nghi can khủng bố trong lúc các giới chức hữu quan nghiên cứu về tính chất hợp pháp của các biện pháp đó.

Theo tường thuật của tờ Washington Post, những phương pháp bị đình chỉ này bao gồm không cho ngủ hoặc uống thuốc giảm đau, trấn nước, và bắt nghi can ở vào những vị thế khó chịu hay căng thẳng.

Tường thuật vừa kể nói rằng những phương pháp đó đã được Tòa Bạch ốc chấp thuận vào năm 2002 và được áp dụng đối với những thành viên cao cấp của mạng lưới khủng bố al-Qaida bị Hoa kỳ giam giữ.

Quyết định đình chỉ những phương pháp thẩm vấn chỉ áp dụng đối với các cơ sở của CIA mà không áp dụng cho các nhà giam của quân đội, như nhà giam ở vịnh Guatanamo.

CIA chưa bình luận gì về tường thuật này. Tuần trước, Tòa Bạch ốc công bố một biên bản năm 2002 trong đó họ bênh vực cho tính chất hợp pháp của việc hành hạ những nghi can khủng bố then chốt ngay sau khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố ở Mỹ ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG