Đường dẫn truy cập

Thượng viện Hoa Kỳ biểu quyết chấp thuận cung cấp 447 tỉ đô la cho các chương trình quốc phòng. - 2004-06-24


Thượng viện Hoa kỳ hôm qua đã đồng thanh biểu quyết chấp thuận cung cấp 447 tỉ đô la cho các chương trình quốc phòng.

Các nghị sĩ cũng bác bỏ một yêu cầu đòi chính phủ của Tổng thống Bush công bố các tài liệu liên quan đến việc đối xử với tù nhân. Thông tín viên đài Tiếng nói Hoa Kỳ Deborah Tate tường trình rằng sau nhiều nhiều tiếng đồng hồ tranh luận gay gắt, Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát đã bác bỏ một tu chính án do đảng Dân chủ bảo trợ trong đó yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp, ông John Ashcroft, công bố các hồ sơ liên quan đến việc xử lý các chiến binh thù địch sau khi xảy ra vụ tai tiếng vể ngược đãi các tù nhân tại Iraq.

Nghị sĩ Ted Kennedy, đại diện tiểu bang Massachusetts là một trong số các nghị sĩ bảo trợ tu chính án vừa kể. Ông Kennedy nói đại ý rằng thượng viện đang đề cập đến các vụ vi phạm xảy ra tại các nhà tù mà Hoa kỳ phải trực tiếp chịu trách nhiệm và thảo luận về các chính sách đã cho phép các vụ vi phạm đó có thể xảy ra.

Trong khi đó các nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa cho rằng phía Dân chủ đã chơi trò chính trị. Theo nghị sĩ Cornyn, đại diện của bang Texas, thì rõ ràng đây là một mánh khóe về chính trị của đảng Dân chủ nhằm tìm kiếm phiếu cho cho cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra trong năm nay.

Trước đó Thượng viện cũng đã bác bỏ một tu chính án khác do đảng Dân chủ bảo trợ yêu cầu chính phủ của Tổng thống Bush phúc trình về số binh sĩ Hoa kỳ sẽ phục vụ tại Iraq cho tới cuối năm tới, cũng như về các kế hoạch của chính phủ để tranh thủ thêm được sự hậu thuẫn của quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG