Đường dẫn truy cập

Các phần tử Hồi giáo đấu tranh đe dọa sát hại Thủ Tướng lâm thời của Iraq. - 2004-06-23


Các phần tử Hồi giáo đấu tranh đe dọa sát hại Thủ Tướng lâm thời Iyad Allawi của Iraq, một ngày sau khi chúng chặt đầu một con tin Nam Triều Tiên.

Một giọng nói mà người ta cho là của tên khủng bố Abu-Musab al-Zarqawi có liên hệ với Al Qaida đã đe dọa tiếp tục tìm cách giết cho được ông Allawi trong một bản ghi âm được đăng trên một trang web của Hồi giáo.

Hôm thứ Ba, các phần tử đấu tranh có liên hệ với al-Zarqawi đã hành quyết con tin Nam Triều Tiên Kim Sun Il.

Vài tiếng đồng hồ sau đó, một vụ oanh kích của không quân Hoa Kỳ đã đánh xuống một địa điểm bị nghi là nơi phiến quân ẩn náu tại Fallujah, hạ sát ít nhất 3 người.

Tướng Mark Kimmit của Hoa Kỳ cam kết tấn công các phần tử của mạng lưới Zarqawi bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào tìm thấy chúng.

Trong khi đó, một vụ nổ bom tại Baghdad hôm nay làm 2 người thiệt mạng, trong khi một vụ nổ khác ở Mosul làm một dân vệ Iraq tử thương

Trong một tin khác, phong trào của giáo sĩ Hồi giáo Shia quá khích Moqtada Al-Sadr từ chối tham dự một hội nghị toàn quốc để chọn một hội đồng cố vấn cho chính phủ lâm thời của Iraq.

Người ta trích lời một phát ngôn viên của ông al-Sadr nói rằng giáo sĩ này bác bỏ lời mời tham dự vì phong trào của ông chỉ được dành cho một vai trò tượng trưng trong tiến trình chọn lựa.

Theo dự trù, Hội nghị toàn quốc, được ấn định diễn ra tháng 7 này, sẽ khởi sự hoạch định cho tương lai chính trị của Iraq và chọn lựa 100 cố vấn cho chính phủ.

Trước đây trong năm nay, phe dân quân của giáo sĩ Moqtada Al-Sadr đã mở một cuộc nổi dạy kéo dài gần 3 tháng để chống lại lực luợng liên minh do Hoa Kỳ cầm đầu trong vùng nam bộ Iraq. Giao tranh đã dịu đi khi lực luợng Hoa Kỳ trao cho cảnh sát Iraq trách vụ bảo đảm an ninh và lãnh tụ phe dân quân triệt thoái các tay súng của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG