Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc phổ biến tài liệu về chi tiết những luật lệ liên quan tới việc đối xử với tù nhân trong cuộc chiến chống khủng bố. - 2004-06-23


Tòa Bạch Ốc cho phổ biến hàng trăm trang tài liệu về chi tiết những luật lệ liên quan tới việc đối xử với những tù nhân bị bắt giữ trong cuộc chiến chống khủng bố.

Thông tín viên Scott Stearns của Đài chúng tôi cho hay các viên chức trong chính phủ nói rằng những tài liệu này cho thấy Tổng Thống Bush không hề bao giờ cho phép sử dụng tra tấn.

Tòa Bạch Ốc cũng hy vọng rằng vụ phổ biến những tài liệu trước kia được xếp vào loại mật này sẽ chấm dứt những vụ tranh cãi quanh một văn thư hồi tháng 8 năm ngoái dành cho Tổng Thống quyền hạn về mặt pháp lý để cho phép tra tấn tù nhân.

Văn thư vừa kể của Bộ Tư Pháp nói rằng luật cấm tra tấn không áp dụng vào việc thẩm vấn các phần tử bị nghi thuộc thành phần khủng bố của phe Al Qaida theo lệnh của Tổng Thống với tư cách là tổng tư lệnh quân đội.

Trong cuộc gặp gỡ Thủ Tướng Hungary ngày hôm qua, Tổng Thống Bush tuyên bố rằng tra tấn không phải là cách đối sử của người Mỹ. Tổng Thống Bush nói đại ý rằng Hoa Kỳ không dung thứ chuyện tra tấn và cá nhân ông không hề bao giờ ra lệnh tra tấn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG