Đường dẫn truy cập

Việt Nam yêu cầu chính quyền các cấp trên cả nước tiếp tục ngăn ngừa sự tái phát của dịch cúm gia cầm. - 2004-06-18


Bản tin của hãng thông tấn điện tử Xinhuanet của Trung quốc đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Năm cho biết chính phủ vừa đưa ra một chỉ thị yêu cầu chính quyền các cấp trên cả nước tiếp tục ngăn ngừa sự tái phát của dịch cúm gia cầm, sau khi gà vịt ở vài khu vực bị toi, trong đó có vài ca nhiễm vi rút gây bệnh cúm gà.

Theo chỉ thị do thủ tướng Phan Văn Khải đưa ra, bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng với các Ủy ban Nhân dân ở các tỉnh và thành phố phải áp dụng 4 biện pháp để ngăn chận dịch cúm gà tái phát và hồi phục công nghệ gia cầm.

Chỉ thị này yêu cầu các vùng trước đây đã xảy ra dịch bệnh và các vùng có nguy cơ phát dịch tiếp tục áp dụng biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt; và các địa phương phải chỉ đạo, kiểm tra việc hỗ trợ kinh phí từ ngân sách cho khôi phục, phát triển sản xuất chăn nuôi gia cầm ở địa phương.

Được biết, tháng tư vừa qua, chính phủ đã quyết định cung cấp cho 57 tỉnh và thành phố một ngân khoản ước chừng 15 triệu 600 ngàn đô la để giúp ngăn chận dịch cúm gà tái phát và hồi phục công nghệ chăn nuôi gia cầm.

Theo kế hoạch này, mỗi hộ chăn nuôi sẽ được hỗ trợ 5 ngàn đồng cho mỗi con gà bị tiêu hủy và 2000 đồng cho mỗi con gà dùng để gây dựng lại đàn gà sau khi hết dịch.

Từ khi dịch cúm gà bùng ra hồi tháng 12 năm ngoái cho đến khi chính phủ tuyên bố hết dịch hồi tháng 3, dịch này đã giết chết khoảng 17% tổng số gà vịt ở Việt Nam và gây tử vong cho 16 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG