Đường dẫn truy cập

Công cuộc xuất khẩu dầu lửa của Iraq bị ngưng trệ. - 2004-06-16


Công cuộc xuất khẩu dầu lửa của Iraq bị ngưng trệ sau các vụ tấn công vào hai ống đẫn dầu quan trọng trong vùng nam bộ Iraq.

Giới hữu trách cho hay hư hại do hai vụ nổ trong 3 ngày qua gây ra có thể khiến phải mất tới hơn một tuần lễ để sửa chữa, khiến công cuộc xuất khẩu 1 triệu 600 ngàn thùng dầu thô mỗi ngày tại các bến ở nam bộ bị ngưng trệ. Những ống dẫn dầu bị phá hoại kể trên dẫn dầu thô tới các bồn chứa dầu trên quần đảo Faw, gần thị trấn Basra.

Trong một ngọn đòn khác đánh vào ngành công nghiệp dầu lửa của Iraq, cảnh sát Iraq cho hay các tay súng ở Kirkuk đã sát hại ông Ghazi Talabani viên chức hàng đầu về an ninh của công ty dầu quốc doanh Northern Oil Company.

Quân đội Mỹ cho hay một vụ đánh bom bên lề đường trong thị trấn Ramadi ở phía tây Baghdad gây thương tích cho ít nhất 5 người Iraq. Quân đội nói rằng 7 người Iraq, trong có 6 thành viên của Đạo Quân Dân Vệ Iraq, bị bắt giữ vì bị cho là dính dáng vào vụ nổ này.

Trong một tin khác, theo lời yêu cầu của chính phủ lâm thời Iraq lên cầm quyền ngày 30 tháng 6 này, liên minh do Hoa Kỳ cầm đầu tại Iraq sẽ trao trả quyền kiểm soát phía dân sự của phi trường quốc tế Baghdad cho chính phủ lâm thời vào ngày 1 tháng 7.

Toàn bộ phi trường sẽ được trao lại cho chính phủ này vào giữa tháng 8.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG