Đường dẫn truy cập

Các vụ  tấn công khủng bố nhắm vào các giới chức mới trong tân chính phủ Iraq sẽ gia tăng trước ngày 30 tháng 6. - 2004-06-14


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell cho hay ông tiên liệu các vụ tấn công khủng bố nhắm vào các giới chức mới trong tân chính phủ Iraq sẽ gia tăng trong khoảng thời gian trước ngày chuyển quyền vào 30 tháng 6.

Lên tiếng trên đài truyền hình, ông Powell nói rằng tình hình trong hai tuần lễ sắp tới sẽ rất nguy hiểm, nhưng ông thề quyết rằng quân đội Hoa Kỳ và các lực lượng an ninh của Iraq sẽ, theo nguyên văn lời ông “đánh bại những kẻ sát nhân này.”

Ông Powell đã lên tiếng chỉ vài giờ sau khi một vụ đánh bom tự sát bằng xe hơi tại Baghdad đã giết hại ít nhất 12 ngừơi Iraq và gây thương tích cho 13 người.

Trong một diễn biến khác, 1 binh sỹ Hoa Kỳ đã thiệt mạng và nhiều ngừơi nữa bị thưong vì một quả bom gài bên đường và một vụ tấn công bằng vũ khí nhẹ xảy ra ở phía bắc thủ đô Baghdad.

Trước đó nhà chức trách Iraq cho hay một giới chức bộ giáo dục đã bị bắn chết khi ông ra khỏi nhà tại thủ đô. Quân nổi dậy đã hạ sát phó bộ trưởng ngoại giao Iraq hôm thứ bảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG