Đường dẫn truy cập

Dịch sốt xuất huyết ở Việt Nam tăng gấp 3 trong quí hai năm nay. - 2004-06-14


Cơ quan truyền thông nhà nước tại Việt Nam hôm thứ Hai loan tin dịch sốt xuất huyết ở Việt Nam gia tăng gấp 3 trong quí hai của năm nay, lên tới 15 ngàn 923 ca và nâng số người chết vì dịch này trong năm nay lên tới 29 người.

Khoảng 10 người chết vì dịch bệnh do giống muỗi truyền từ người nọ sang người kia, và thêm 5350 người bị lây nhiễm trong thời gian từ tháng Giêng tới tháng 3.

Theo nhật báo Lao Động, giới chức bộ Y Tế nói rằng bệnh nhân tập trung chủ yếu tại nam bộ Việt Nam. Tuần này, bộ triệu tập một phiên họp khẩn cấp tại nam bộ Việt Nam để tìm cách chống dịch bệnh gây chết người này. Năm nay, bệnh sốt xuất huyết đã làm hơn 600 người thiệt mạng tại Indonesia và làm 18 người thiệt mạng và 3 ngàn người nhiễm bệnh tại Sri Lanka.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới cho hay vụ bệnh bột phát mạnh ở Indonesia là một phần của chu kỳ cứ 5 năm bệnh lại bột phát một lần ở các nước gần đường xích đạo. Hiện chưa có thuốc chống bệnh xuất huyết, và bệnh thường xuất hiện tại Việt Nam vào đầu mùa mưa trong tháng Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG