Đường dẫn truy cập

Giáo sĩ Moqtada al-Sadr  có thể ủng hộ tân chính phủ lâm thời tại Iraq. - 2004-06-12


Giáo sĩ Hồi Giáo quá khích, mà những người ủng hộ ông đã giao tranh với các binh sĩ liên mimh do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Iraq trong hai tháng vừa qua, nói rằng ông sẽ ủng hộ cho tân chính phủ lâm thời tại Iraq nếu chính phủ này làm việc để chấm dứt sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ tại nước này.

Giọng điệu hòa giải của giáo sĩ Hồi Giáo Shia quá khích Moqtada al-Sadr đã được đưa ra ngày hôm qua trong một buổi lễ cầu nguyện do một phụ tá của giáo sĩ này đọc trước một lễ cầu nguyện ở Kufa, là nơi đã diễn ra những cuộc giao tranh mới đây giữa các dân quân của ông Sadr và các binh sĩ Hoa Kỳ.

Các viên phụ tá của giáo sĩ Sadr nói rằng ông sẵn sàng đối thoại với chính phủ Iraq với điều kiện là chính phủ này đặt ra một thời biểu cho việc chấm dứt cuộc chiếm đóng của liên mimh do Hoa Kỳ cầm đầu.

Giáo sĩ quá khích này đang bị nhà cầm quyền Iraq truy nã về tội sát nhân.

Các giới chức Hoa Kỳ đã nói rằng họ có ý định chuyển giao chủ quyền cho chính phủ lâm thời Iraq vào ngày 30 tháng 6 này.

Một nghị quyết của Liên Hiệp Quốc được Hội Đồng Bảo An thông qua hôm Thứ Ba vừa qua đã xác định thời hạn chót để chấm dứt sự hiện diện của quân đội liên mimh tại Iraq là năm 2006.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG