Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ cho gắn những đỉa vệ tinh trên quần đảo Trường Sa. - 2004-06-07


Thông Tấn Xã AP cho hay Công Ty Viễn Thông Quốc tế của Việt Nam sẽ cho gắn những đỉa vệ tinh trên quần đảo Trường Sa đang bị tranh chấp để giúp những binh sĩ Việt đang trấn đóng tại đây có phương tiện truy cập internet.

Theo ông Nguyễn Hữu Khanh, phó giám đốc của công ty quốc doanh vừa nói, thì việc truy cập được internet để có thể trao đổi điện thư với bạn bè và gia đình sẽ giúp binh sĩ tại đây cảm thấy gần gũi với đất liền hơn, và như vậy giúp nâng cao tinh thần của họ.

Chưa rõ khi nào hải quân Việt Nam sẽ chở những đĩa vệ tinh này tới Trường Sa. Đường giây điện thoại đầu tiên nối liền quần đảo này với Việt Nam đã được thiết lập năm 1999. Quần đảo Trường Sa, cách duyên hải nam bộ Việt Nam chừng 280 dặm, nằm trên một trục lưu thông hàng hải rất nhiều tàu bè qua lại và có thể có nhiều giếng dầu và khí đốt.

Sáu nước Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan, Philippines, Brunei và Malaysia đã lên tiếng nhận chủ quyền một phần hoặc toàn bộ dãy đảo này. Tháng Tư vừa rồi, Việt Nam đã làm những nước lên tiếng nhận chủ quyền tức giận khi cho thực hiện một tour du lịch bằng tàu thủy tới dẫy đảo này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG