Đường dẫn truy cập

Ðuốc OIympic được đưa tới vận động trường Olympic tại Sydney. - 2004-06-04


Hôm nay, đuốc Olympic khởi sự chuyến đi băng ngang 5 lục địa để từ Australia tới Athens, Hy Lạp. Ngọn đuốc đã được đưa tới vận động trường Olympic tại Sydney, nơi diễn ra Olympic năm 2000.

Nữ vận động viên Cathy Freeman của Australia, người đốt ngọn đuốc để khai mạc Olympic 4 năm trước đây và sau đó chiếm một huy chương vàng tại Olympic này, đã là người đầu tiên nhận ngọn đuốc trước khi chuyền cho những người khác để đưa đuốc vào vận động trường chính tại Sydney chiều tối hôm thứ Sáu.

Sydney là thành phố đầu tiên trong số 33 thành phố trên thế giới mà đuốc Olympic sẽ ghé ngang qua trên đường tới Athens cho buổi lễ khai mạc vào ngày 13 tháng 8 này.

Đuốc Olympic đã được một phi cơ đưa tới Australia hôm nay và được tiếp đón trọng thể tại đại hý viện của thành phố với những màn trình diễn văn nghệ của các nữ sinh Australia gốc Hy Lạp và của các vũ công người thổ dân. Từ Sydney, đuốc sẽ được rước qua Melbourne, nơi diễn ra Olympic năm 1956, trước khi lên đường tới Tokyo, rồi tới Bắc Kinh, nơi tổ chức Olympic năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG