Đường dẫn truy cập

Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế: Còn nhiều nghi vấn về chương trình hạt nhân của Iran. - 2004-06-02


Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nói rằng, còn nhiều nghi vấn về chương trình hạt nhân của Iran mà Hoa Kỳ coi như là có mục đích sản xuất võ khí hạt nhân.

Nhưng Iran đã hoan nghênh một bản phúc trình mới nhất của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế và nói rằng họ hy vọng là vấn đề chương trình hạt nhân của Iran sẽ kết thúc trong tháng này. Một phúc trình mật được trao cho các thành viên ban giám đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế nói rằng, các điều tra viên không thỏa mãn với những lời giải thích của Iran về nguồn gốc của một số thiết bị đặc biệt và những dấu vết của chất uranium tinh luyện có thể sử dụng để chế tạo võ khí hạt nhân tìm thấy trên các thiết bị này.

Bản phúc trình vừa kể nói rằng các điều tra viên đang tìm kiếm thêm thông tin từ Iran và từ một nước khác được dấu tên có thể đã cung cấp máy li tâm tối tân có thể tinh luyện vật liệu hạt nhân cho Iran. Phát ngôn viên của Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế, ông Mark Gwozdecky, nói rằng còn nhiều việc phải làm về vấn đề chương trình hạt nhân của Iran.

Ông Gwozdecky nói rằng bản phúc trình vừa kể cho thấy là đã thực hiện được nhiều tiến bộ trong công tác này nhưng chưa hoàn tất được hình ảnh toàn diện về vấn đề này. Hôm qua, Giam đốc Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế, ông ElBaradei đã nói rằng ủy ban điều tra vẫn còn chưa xác định được là chương trình hạt nhân của Iran có hoàn toàn phục vụ cho mục đích hòa bình hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG