Đường dẫn truy cập

Hội nghị lần thứ 12 của các Tổng giám đốc Hải quan ASEAN tại Hà Nội. - 2004-06-02


Tin của hãng thông tấn điện tử Xinhuanet của Trung quốc đánh đi từ Hà Nội hôm thứ tư cho biết các viên chức hải quan cao cấp của 10 nước Asean đã qui tụ ở Hà Nội để dự hội nghị lần thứ 12 của các Tổng giám đốc Hải quan nhằm duyệt xét những hoạt động hải quan của các nước thành viên Asean trong 5 năm vừa qua và đề xuất đường hướng hoạt động cho 5 năm tới.

Trong hội nghị dài 3 ngày này, các đại biểu sẽ duyệt xét chương trình làm việc và thực thi chính sách của Asean trong các hoạt động hải quan và đưa ra những chương trình hợp tác giữa các nước thành viên và các quốc gia đối tác.

Phát biểu tại hội nghị này, phó thủ tướng Vũ Khoan của Việt Nam nói rằng trong bối cảng toàn cầu hóa và tự do hóa mậu dịch, ngành hải quan đóng một vai trò rất quan trọng nhằm tăng cường công cuộc thương mại và ứng phó với những thách đố mới trong việc chống lại các hoạt động buôn lậu, gian lận và khủng bố.

Ông Vũ Khoan còn cho biết Asean đang thương thuyết để thành lập các khu mậu dịch tự do với Trung quốc và Ấn độ và đang xây dựng những mối liên hệ chặt chẽ hơn với nhiều đối tác đối thoại. Bên cạnh các viên chức hải quan Asean, hội nghị ở Hà Nội còn có sự tham dự của đại diện ngành hải quan của Trung quốc, Nhật bản và Hoa kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG