Đường dẫn truy cập

Một cựu tù binh Mỹ lái máy bay đến Việt Nam để chở hài cốt quân nhân Mỹ về nước. - 2004-05-28


Tin của các hãng thông tấn AP, AFP và Reuters đánh đi từ Hà Nội hôm thứ Sáu cho biết một cựu tù binh Mỹ từng bị giam ở nhà tù Hỏa Lò đã lái máy bay đến Việt Nam để chở hài cốt quân nhân Mỹ về nước.

Ngày 12 tháng 2 năm 1973, sau gần 6 năm bị giam tại nhà tù Hỏa Lò ở Hà nội, Thượng tướng Edward Mechenbier cùng với các tù binh khác đã được một chiếc máy bay C-141 của không lực Hoa Kỳ chở về nước.

Hôm thứ Sáu, ngày 28 tháng 5, vị tướng năm nay 61 tuổi này đã lái chính chiếc máy bay C-141 mà ông và các bạn ông đặt tên là "Hanoi Taxi" đáp xuống phi trường Hà Nội để chở hài cốt của 2 quân nhân Mỹ về Hawaii để xác định lý lịch.

Phát biểu khi đến Hà Nội, tướng Mechenbier cho biết ông rất xúc động khi thực hiện công tác có ý nghĩa này, và ông rất cảm kích trước những nỗ lực của cả hai chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ trong kế hoạch hợp tác tìm kiếm các quân nhân Mỹ mất tích và đưa họ về với gia đình.

Ông cũng cho biết ông không hề oán hận gì những người từng giam giữ ông trước kia vì họ chỉ làm công việc mà họ phải làm mà thôi. Ông nói thêm rằng sau khi hoàn tất công tác này ông sẽ nghỉ hưu và hy vọng một ngày nào đó sẽ trở lại thăm Việt Nam như một du khách.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG