Đường dẫn truy cập

Chính phủ Thái Lan sẵn sàng đàm phán với một thủ lãnh ly khai để chấm dứt bạo động tại ba tỉnh phía nam. - 2004-05-24


Các giới chức Thái Lan cho biết họ sẵn sàng bắt đầu các cuộc đàm phán với một thủ lãnh ly khai trong nỗ lực chấm dứt tình hình bạo động tại ba tỉnh phía nam với khối dân đa số theo hồi giáo.

Thủ tướng Thaksin Shinawatra hôm nay nói với các phóng viên rằng sẽ không có hại gì khi nói chuyện với ông Wan Abdul Kadir Che Man, người cầm đầu tại Malaysia của tổ chức Bersatu đứng đầu 3 nhóm hồi giáo nổi loạn.

Còn bộ trưởng quốc phòng Thái Chetta Thanajaro thì cho rằng nên khởi sự các cuộc đàm phán càng sớm càng tốt. Tin cho hay ông Wan Abdul Kadir tuần trước đã nói rằng các cuộc bạo động đã làm cả ngàn người thiệt mạng tại các tỉnh miền nam Thái Lan với khối dân đa số theo hồi giáo có thể được giải quyết qua đường lối đối thoại.

Chủ biên của nhóm nhật báo The Nation của Thái Lan, ông Thepchai Yong cho rằng thủ tướng Thaksin Shinawatra không nên đặt nhiều hy vọng vào các cuộc đàm phán.

Ông Thepchai nói rằng còn quá sớm để chính phủ và nhất là thủ tướng Thaksin đi đến kết luận là đối thoại với ông Kadir sẽ đưa đến một giải pháp ôn hoà cho tình hình ở miền nam Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG