Đường dẫn truy cập

Phỏng vấn bà Trần Mộng Tú, chủ bút nguyệt san Phụ Nữ Gia Ðình ở nam California. - 2004-05-21


Trong câu chuyện Phụ Nữ kỳ này, Minh Phượng thuật lại nội dung cuộc phỏng vấn bà Trần Mộng Tú, chủ bút nguyệt san Phụ Nữ Gia Đình do Công Ty Người Việt ở nam California xuất bản.

Bà Trần Mộng Tú từng làm thư ký cho hãng Thông Tấn Associated Press tại Việt Nam trước năm 1975. Sau khi sang định cư tại Hoa Kỳ, bà chuyển sang làm việc cho ngân hàng trong 2 năm và thời gian gần đây làm việc bán thời gian cho Sở Y Tế địa phương.

Bà Trần Mộng Tú bắt đầu làm thơ từ lúc còn trẻ, nhưng đến năm 1990 mới bắt đầu cho xuất bản 2 tập thơ và 2 tập truyện ngắn. Bà cũng cộng tác với các tạp chí văn học ở Hoa Kỳ, Pháp và Đức.

Công việc chiếm nhiều thời giờ nhất hiện nay của bà Trần Mộng Tú là làm chủ bút cho nguyệt san Phụ Nữ Gia Đình do công ty Người Việt xuất bản.

Với các phương tiện điện tử hiện đại, bà Trần Mộng Tú phụ trách nội dung bài vở cho tuần báo này, tuy hiện nay bà định cư tại thành phố Seattle vùng tây bắc Hoa Kỳ, trong khi trụ sở chính của báo Phụ Nữ Gia Đình là ở quận Cam thuộc tiểu bang California miền tây nam nước Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG