Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đả kích quyết định tân trang một phi đạo cũ trên một hòn đảo trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam. - 2004-05-18


Trung Quốc đả kích một quyết định của Việt Nam bắt đầu công trình tân trang một phi đạo cũ trên một hòn đảo trong quần đảo Trường Sa đang có tranh chấp và cho rằng hành động đó vi phạm chủ quyền Trung Quốc.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc đưa ra nhận định vừa kể trong một cuộc họp báo thường kỳ vài ngày trước khi thủ tướng Phan văn Khải của Việt Nam đến thăm Trung Quốc, nhưng phát ngôn viên này từ chối không nói rõ là vấn đề có sẽ được nêu ra trực tiếp trong các cuộc đàm luận của ông Khải với các giới chức Trung Quốc hay không.

Việt Nam đã bắt đầu công trình hồi tháng trước nhằm đưa vào hoạt động trở lại một phi đạo dài 600 mét và theo dự trù sẽ hoàn tất công tác vào cuối năm nay.

Phi đạo được sửa sang lại sẽ được dùng để đưa du khách đến quần đảo Trường Sa, cũng như Việt Nam vừa đưa một tầu chở đầy du khách đến đảo vào tháng trước, gây tức tối cho các nước láng giềng nhận chủ quyền đối với quần đảo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG