Đường dẫn truy cập

Việt Nam vẫn bị đánh giá hạn chế một số quyền tự do căn bản của con người. - 2004-05-18


Trong phần báo cáo về Việt Nam, bản phúc trình thường niên về nhân quyền của Bộ Ngoại Giao Mỹ ghi nhận rằng Việt Nam là một quốc gia theo chế độ độc đảng và được đặt dưới sự kiểm soát của đảng Cộng Sản Việt Nam.

Trong năm 2003, qua một số biện pháp, chính phủ Việt Nam đã hạn chế một cách đáng kể quyền tự do tôn giáo, phát biểu, báo chí, hội họp và lập hội. Việc chính quyền không dung chấp bất đồng chính kiến, kể cả trên mạng lưới điện toán Internet, đã đưa đến việc bắt giữ và kết án nhiều nhân vật tranh đấu cho dân chủ đã lên tiếng chỉ trích chính phủ.

Chính phủ cũng áp đặt các yêu cầu khắt khe đối với các cộng đồng tôn giáo và cản trở các hoạt động của các tổ chức tôn giáo bị coi là "không được phép," kiểm duyệt các tin tức trong nước, chận các đài phát thanh và trang web của nước ngoài và không cho phép công dân được lập các tổ chức độc lập.

Các biện pháp hạn chế tự do tôn giáo đặc biệt gay gắt đối với các nhóm người sắc tộc thiểu số theo đạo Tin Lành tại vùng cao nguyên trung bộ và tây bắc, trong đó có việc đóng cửa các nhà thờ, ép buộc từ bỏ tín ngưỡng và bắt giữ những người lãnh đạo tôn giáo.

Bản phúc trình cũng đề cập đến nạn mua bán người qua biên giới, thường là phụ nữ và trẻ em bị đưa qua làm nô lệ tình dục trong các ổ động tại Kampuchia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG