Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Powell phản đối việc Israel hủy hoại nhà cửa của người Palestine trong trại tị nạn Rafah. - 2004-05-17


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Colin Powell nói rằng ông phản đối hành động Israel hủy hoại nhà cửa của người Palestine trong traị tỵ nạn Rafah thuộc giải Gaza.

Từ một địa điểm nghỉ mát bên bờ biển Chết tại Jordanie là nơi ông đang tham dự Diễn Đàn Kinh Tế Thế giới, Thông tín viên Sonja Pace tường trình rằng ngoại trưởng Hoa Kỳ chống lại một số những hành động của Israel trong tuần qua.

Ngoại trưởng Powell nói rằng Hoa Kỳ biết là Israel có quyền tự vệ, nhưng hành động mà Israel hủy hoại nhà cửa của người Palestin tại Rafah, thì Hoa Kỳ phải chống đối.

Các lực lượng Israel đã phá hủy hàng chục căn nhà của người Palestine tại Rafah, với lý luận rằng những nhà cửa này đã được người Palestin sử dụng để mở các cuộc tấn công nhắm vào binh sỹ Israel.

Trong tuần qua đã có những cuộc giao tranh dữ dội trong thành phố Gaza City và quanh trại tỵ nạn Rafah ở miền nam Gaza. 13 binh sỹ Israel và 29 người Palestin đã bị hạ sát trong các cuộc đụng độ.

Tại hội nghị bên bờ biển Chết, ngoại trưởng Colin Powell đã phải đối phó với một số câu hỏi hóc búa về chính sách của Hoa Kỳ đối với cuộc xung đột giữa Israel và người Palestine. Ông nói rằng Hoa Kỳ đang nóng lòng làm tất cả những gì mà Hoa Kỳ có thể làm được để giúp chấm dứt vòng bạo động liên tiếp tại đó.

Chiều chủ nhật đài phát thanh Israel loan tin binh sỹ của họ đã hạ sát 4 người Palestine võ trang tại gần biên giới Israel và giải Gaza.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG