Đường dẫn truy cập

Các cuộc bạo động mới bộc phát tại nam bộ Thái Lan. - 2004-05-07


Các cuộc bạo động mới đã bộc phát tại vùng nam bộ Thái Lan đang có nhiều rối ren, nơi hiện thủ tướng Thaksin Sinawat đang thực hiện chuyến công du 3 ngày, hứa hẹn sẽ tạo ra thêm công ăn việc làm bà gia tăng các biện pháp an ninh.

Ông Thaksin đã thức dậy trước khi trời sáng hôm nay để đi thăm một đồn điền cao su và gặp gỡ các lực lượng an ninh đang gìn giữ hòa bình cho 3 tỉnh có đa số dân cư là người Hồi giáo.

Ông cũng nói chuyện với những dân làng đang lo âu về điều mà họ cho là những biện pháp mạnh tay của binh sĩ trong khu vực. Tại Narathiwat, một trong các tỉnh miền nam này, hôm nay, 1 nhân viên cảnh sát bị bắn gục và một viên chức lãnh đạo trong làng cũng bị bắn chết trong một một vụ tấn công khác.

Đây là chuyến công du thứ tư của thủ tướng Thái đến vùng này kể từ tháng Giêng, khi các phần tử đấu tranh tấn công một kho vũ khí giết chết 4 binh sĩ và cướp đi hằng trăm vũ khí.

Ông Thaksin nói với các phóng viên báo chí rằng nguyên nhân đưa tới tình trạng bất ổn trong vùng chính là nạn nghèo khổ.

Thủ tướng Thái nói đại ý rằng chính phủ đưa vấn đề tạo công ăn việc làm tại địa phương lên ưu tiên cấp bách hàng đầu và ông cho biết ngay khi tình hình an ninh được cải thiện công cuộc đầu tư của khu vực tư nhân sẽ tiến hành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG