Đường dẫn truy cập

Các đảng viên cao cấp trong phe đối lập thân dân chủ tại Miến Điện bàn thảo về kế hoạch tổ chức hội nghị hiến pháp. - 2004-05-05


Các đảng viên cao cấp trong phe đối lập thân dân chủ tại Miến Điện đã họp bàn lần thứ 3 trong vòng một tuần lễ, để bàn thảo kế hoạch của chính phủ quân sự Miến Điện, tổ chức một hội nghị hiến pháp vào ngày 17 tháng Năm tới đây.

Một phát ngôn viên của Liên Minh Tranh Đấu cho Dân Chủ Miến Điện nói rằng các giới chức trong đảng đã gặp bà Aung San Suu Kyi tại tư gia của bà ở thủ đô Rangoon. Bà Suu Kyi hiện vẫn bị chính phủ quân sự quản thúc tại gia.

Hồi tuần trước, sau một phiên họp tương tự, Liên Minh Tranh Đấu cho Dân Chủ Miến Điện đã loan báo sẽ tham gia hội nghị hiến pháp, nếu giới lãnh đạo chính phủ quân sự đồng ý với một số điều kiện do họ đặt ra. Một trong các điều kiện đo 1à phải phóng thích bà Aung San Suu Kyi, để bà có thể tham dự hội nghị hiến pháp.

Một hội nghị hiến pháp tương tự được tổ chức trong thập niên 1990 đã tan rã, sau khi phe đối lập bỏ ngang hội nghị, vì cho tiến trình này là một trò hề.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG