Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Pháp Jacques Chirac: Thổ Nhĩ Kỳ chưa sẵn sàng để được gia nhập Liên Hiệp Châu Âu. - 2004-04-30


Tổng Thống Pháp, ông Jacques Chirac nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ chưa sẵn sàng để được gia nhập Liên Hiệp Châu Âu, và rất có thể nước này vẫn chưa sẵn sàng trong ít nhất 10 năm nữa.

Hôm thứ Năm, ông Chirac nói rằng Ankara chưa đạt được những tiêu chuẩn của Liên Hiệp Châu Âu trong những lĩnh vực từ nhân quyền cho tới hệ thống pháp lý.

Ông Chirac nói rằng Ankara không hội dủ một số điều kiện mà tư cách thành viên của Liên Hiệp Châu Âu đòi hỏi, nhưng ông nói thêm rằng việc Thổ nhĩ Kỳ gia nhập Liên Hiệp Châu Âu nên được xem như một mục tiêu lâu dài của Liên Hiệp Châu Âu.

Tổng Thống Chirac nói ông tin chắc rằng đây là một điều sẽ được thực hiện trong dài hạn.

Các bộ trưởng của Liên Hiệp Châu Âu cho hay vào cuối năm nay, Liên Hiệp Châu Âu sẽ thông báo liệu Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện được những cải tổ cần thiết để có thể định ngày để khởi sự các cuộc thảo luận về chuyện gia nhập vào khồi hay không.

Tổng Thống Pháp đã đưa ra những bình luận vừa kể, 2 ngày trước khi Liên Hiệp Châu Âu thâu nhận 10 nước thành viên mới. Ông Chirac nói viễn kiến của ông về Liên Hiệp Châu Âu, là một khối chuyên bênh vực cho các quyền tự do con người, cổ võ cho các quyền làm người, công bằng xã hội, và vấn đề phát triển lâu bền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG