Đường dẫn truy cập

Một phụ nữ Kampuchia bị bắt vì đưa lậu thiếu nữ Việt Nam sang Kampuchia hành nghề mại dâm. - 2004-04-30


Theo tin của AFP đánh đi từ Phnom Penh hôm thứ Sáu, một phụ nữ Kampuchia đã bị bắt vì nghi là đưa lậu thiếu nữ Việt Nam sang Kampuchia hành nghề mại dâm.

Vụ bắt giữ diễn ra sau một cuộc bố ráp của cảnh sát tại một quán cà phê, trong đó nhà chức trách tìm thấy 8 bé gái tuổi từ 8 đến 10 và 2 thiếu nữ 18 tuổi bị ép buộc hành nghề mại dâm.

Phái viên AFP trích lời người cầm đầu một cơ quan của chính phủ Kampuchia đặc trách phòng chống nạn lợi dụng thiếu nhi, bà Ung Sokunthea, nói rằng những em bé vừa kể bị bắt phục vụ cho những khách hàng người nước ngoài.

Bà Sokunthea nói thêm rằng nghi can Sok Keo, một phụ nữ gốc Việt 29 tuổi, sẽ bị chính thức truy tố trong nay mai về tội mua bán trẻ vị thành niên, và có thể sẽ phải lãnh án tù 20 năm. Các cảnh sát thực hiện vụ bố ráp cho hay họ tìm thấy một cuốn sổ ghi tên các bé gái Việt Nam và giá tiền mà khách mua dâm phải trả.

Trong thời gian gần đây, một số người Việt Nam đã bị bắt giữ vì liên can đến những hoạt động mại dâm ở Kampuchia. Tháng Giêng năm nay, một phụ nữ Việt Nam đã bị kêu án 20 năm tù vì ép buộc các thiếu nữ, có em chỉ mới 10 tuổi, làm việc tại địa điểm mại dâm do đương sự làm chủ.

Tháng 10 năm ngoái, 4 người Việt Nam đã bị kêu án 15 năm tù về ti điều hành một trong đường giây lớn nhất ở Kampuchia chuyên bắt trẻ vị thành niên hành nghề mại dâm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG