Đường dẫn truy cập

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam gặp Hoà Thượng Thích Huyền Quang. - 2004-04-29


Hôm thứ Tư, đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đã gặp Hoà Thượng Thích Huyền Quang, người cầm đầu Giáo Hội Việt Nam Thống Nhất, đã bị hạn chế đi lại từ năm ngoái vì bị cáo buộc có các hoạt động chống chính phủ.

Một phát ngôn viên sứ quán Hoa Kỳ hôm thứ Năm cho biết đại sứ Raymond Burghardt đã nói chuyện một tiếng đồng hồ với Hòa Thượng Thích Huyền Quang tại tỉnh Bình Định.

Sứ quán Mỹ không cho biết chi tiết cuộc hội kiến, và nói rằng đó là một cuộc gặp gỡ có tính cách cá nhân, nhưng một tổ chức Phật giáo nói rằng hai vị đã thảo luận về việc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất bị đàn áp.

Trong một thông cáo báo chí, Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế có trụ sở tại Paris cho biết đây là lần đầu tiên một nhà ngoại giao nước ngoài được phép thăm các vị lãnh đạo giáo hội kể từ tháng 10 năm ngoái.

Hòa Thượng Thích Huyền Quang đã trình bầy với đại sứ Burghardt về tình trạng khó khăn của Giáo Hội kể từ khi nhà nước thực hiện vụ đàn áp và tình trạng quản thúc khắt khe mà nhiều thành viên của giáo hội phải chịu.

Thông cáo cũng cho biết đại sứ Burghardt xác nhận chính phủ Hoa Kỳ luôn quan tâm đến hoàn cảnh của Giáo Hội và không ngừng lên tiếng hậu thuẫn cho các yêu sách đòi tự do sinh hoạt tôn giáo của giáo hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG