Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Việt Nam thăm Malaysia. - 2004-04-21


Giới chức Việt Nam cho hay trọng tâm của chuyến viếng thăm Malaysia, khởi sự từ ngày thứ Tư, của Thủ Tướng Việt Nam Phan Văn Khải và một số nhà lãnh đạo trong chính phủ và giới doanh thương là các mối quan hệ thương mại và song phương giữa hai nước.

Theo dự trù, ông Phan Văn Khải sẽ mở các cuộc thảo luận với Thủ Tướng Abdullah Ahmad Badawi tại Phủ Thủ Tướng ở thủ đô hành chánh Putrajaya của Malaysia trước khi hai ông cùng chứng kiến lễ ký kết 3 văn kiện củng cố các mối quan hệ song phương.

Ông Phan văn Khải, được 5 Bộ trưởng, 9 thứ trưởng và một số nhà lãnh đạo giới doanh thương tháp tùng, cũng sẽ yết kiến quốc vương Malaysia, đọc một bài diễn văn trước một diễn đàn doanh thưong Malaysia-Việt Nam và viếng thăm một số cơ sở kinh doanh của Malaysia.

Không rõ vấn đề chủ quyền quần đảo Trường Sa có được nêu ra trong các cuộc thảo luận giữa Thủ Tướng Phan Văn Khải và các nhà lãnh đạo của Malaysia hay không, sau khi Malaysia tỏ ra không quan tâm tới hậu quả của tour du lịch đầu tiên tới quần đảo này do Việt Nam tổ chức.

Trong số các nước thuộc Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á , Malaysia hiện là nước đầu tư nhiều thứ 3 vào Việt Nam. Trong năm 2002, công cuộc thương mại giữa hai nước lên tới 992 triệu đôla, tăng rất nhiều, so với con số 17 triệu 400 ngàn của năm 1987.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG